Cách làm bông lan kem trứng dừa nướng đơn giản tại nhà

Share

Theo dõi Tân Nhất Hương trên

Bánh bông lan kem trứng dừa nướng với cốt bánh bông lan mềm mịn, quyện cùng lớp kem trứng beo béo, mặn ngọt hài hòa, thơm lừng vị dừa và vụn dừa giòn rụm hứa hẹn mang đến cho bạn trải nghiệm vị giác vô cùng ấn tượng. Hơn thế nữa, với công thức đơn giản, dễ làm cùng hướng dẫn chi tiết từ Tân Nhất Hương, bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món bánh “hot hit” này ngay tại nhà,

Thời gian thực hiện

Độ khó Khẩu phần
1 giờ Dễ

2 – 3 người ăn

Nguyên liệu làm bánh bông lan kem trứng dừa nướng

Nguyên liệu để làm bánh bông lan kem trứng dừa nướng khá đơn giản, bao gồm phần cốt bánh bông lan và kem dừa nướng. Dưới đây là các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trong công thức:

Cốt bánh bông lan dừa nướng

bánh bông lan kem trứng dừa nướng
Bột bông lan trộn sẵn Super – Bung Fancy’s là dòng bột trộn sẵn giúp bạn tạo ra những chiếc bánh bông lan có độ ổn định cao, độ ẩm tốt và độ nở hoàn hảo

Kem Trứng dừa nướng

Bột custard và kem trứng phô mai Tân Nhất Hương được làm sẵn, giúp bạn hoàn thiện món bánh yêu thích của mình nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian
Bột Custard và Kem Trứng Phô Mai Tân Nhất Hương được làm sẵn, giúp bạn hoàn thiện món bánh yêu thích của mình nhanh chóng mà không mất quá nhiều thời gian

Cách thực hiện bánh bông lan kem dừa nướng

Dưới đây là các bước thực hiện làm bông lan kem trứng dừa nướng chi tiết:

Phần cốt bánh bông lan

Bước 1: Cho 250g bột bông lan trộn sẵn Super – Bung Fancy’s,  200g trứng và 87g nước vào tô lớn. Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột nổi, mịn, dẻo.

Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng để trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất
Dùng máy đánh trứng hoặc phới lồng để trộn các nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất

Bước 2: Tiếp tục, cho 38g dầu ăn vào hỗn hợp bột. Dùng cây vét trộn đều, nhẹ tay theo một chiều cho hòa quyện.

Việc bổ sung dầu ăn vào bánh giúp bánh trở nên mềm và không bị khô
Việc bổ sung dầu ăn vào bánh giúp bánh trở nên mềm và không bị khô

Bước 3: Chuẩn bị khuôn tròn có đường kính 20cm đã lót giấy nến bên trong. Cho hỗn hợp bột vào 1/2 khuôn, rồi mang đi nướng.

* Lưu ý: Đập khuôn bột xuống bàn hoặc mặt phẳng 1 – 2 lần để thoát bớt không khí bên trong, để cốt bánh được mịn hơn sau nướng.

Có thể nướng theo 1 trong 3 cách sau:

  • Lò nướng gia đình: Làm nóng lò nướng ở 160°C. Nướng bánh trong khoảng 30 – 35 phút cho đến khi bánh chín vàng đều.
  • Nồi chiên không dầu: Bọc kín khuôn bánh bằng giấy bạc. Làm nóng nồi chiên không dầu ở 165°C. Nướng bánh trong khoảng 45 phút.
  • Nồi cơm điện: Nấu bánh khoảng 2 – 3 lần với chế độ “nấu” (khoảng 30 – 40 phút mỗi lần). Lưu ý kiểm tra độ chín của bánh sau mỗi lần nấu bằng cách xiên tăm vào giữa bánh. Nếu tăm rút ra sạch, nghĩa là bánh đã chín.

Bông lan kem trứng dừa nướng

Lưu ý: Thời gian nướng bánh có thể thay đổi tùy theo kích thước khuôn và công suất của lò nướng/nồi chiên không dầu/nồi cơm điện. Bạn nên quan sát bánh trong quá trình nướng để điều chỉnh thời gian phù hợp.

Phần kem trứng dừa nướng

Bước 1: Cho 60g Bột Custard Trộn Sẵn Tân Nhất Hương và 200g sữa tươi không đường vào tô lớn. Dùng phới lồng khuấy đều cho đến khi hỗn hợp mịn và sánh đặc.

Bước 2: Rã đông hoàn toàn 200g Kem Trứng Phô Mai Tân Nhất Hương. Sau đó, đổ vào hỗn hợp custard và khuấy đều. Tiếp tục cho 1g muối vào và khuấy đến khi hòa quyện.

Bước 3: Đun hỗn với lửa nhỏ, khuấy thật nhẹ và đều tay. Khi hỗn hợp kem trứng đặc sệt lại thì tắt bếp, để nguội và cho vào tủ lạnh khoảng 2 – 3 tiếng để làm lạnh.

Bông lan kem trứng dừa nướng

Bước 4: Cho cốt bánh bông lan ra khỏi khuôn. Sau đó đặt cốt bánh vào khuôn nhựa hoặc ly mica.

Cuối cùng, cho phần sốt kem lên cốt bánh bông lan và rắc vụn dừa nướng lên và thưởng thức. Bánh sẽ ngon hơn khi bạn thưởng thức lạnh.

Bạn có thể đặt cốt bánh bông lan vào tô thủy tinh để trông đẹp mắt và dễ bảo quản trong tủ lạnh hơn
Bạn có thể đặt cốt bánh bông lan vào tô thủy tinh để trông đẹp mắt và dễ bảo quản trong tủ lạnh hơn

Bánh bông lan kem trứng dừa nướng là món bánh thơm ngon, hấp dẫn và đang được rất nhiều người yêu thích. Với công thức và hướng dẫn chi tiết trên đây, hy vọng bạn đã có thể tự tay thực hiện thành công món bánh này ngay tại nhà.

thành phẩm bánh bông lan kem trứng dừa nướng
Bạn cũng có thể chia nhỏ phần bánh ra đặt trong khuôn nhựa giúp phân chia khẩu phần ăn cho các thành viên trong gia đình và dễ bảo quản, vệ sinh hơn

Để làm món Bánh Bông Lan Kem Trứng Dừa Nướng, bạn có thể tham khảo và mua nguyên liệu tại Siêu Thị Ngành Bánh Nhất Hương tại: https://dungculambanh.com.vn/

Ngoài ra, Tân Nhất Hương còn có các khóa học dạy làm bánh chuyên nghiệp dành cho mọi đối tượng, bạn có thể tham khảo các khóa học tại Trung Tâm Dạy Nghề Bánh Nhất Hương: https://daynghebanh.vn/. Hãy đến với Tân Nhất Hương để khám phá thế giới bánh ngọt đầy thú vị và biến bạn thành thợ làm bánh chuyên nghiệp!

Tham khảo thêm một số công thức làm bánh bông lan:

Tin Liên Quan